Widget Recent Comment No.

Hướng dẫn bảo quản pin và quản lý pin hiệu quả

Hướng dẫn bảo quản pin và quản lý pin hiệu quả



Chào các bạn. Mình sài laptop cũng gần được 5 năm và có sử dụng  1 số phần mềm bảo quản pin, và đã hiểu và theo dõi quá trình sử dụng của pin.
Mình xin chia sẻ chút ít về kinh nghiệm bản thân để pin tốt hơn và sử dụng được lâu. Ở đây mình nói sử dụng được lâu nhé. Tại vì sài pin thời gian là chắc chắn sẽ bị chai, nhưng chai ít hay nhiều và lâu hay ít tùy vào cách bảo quản của bạn.

Các lưu ý như sau:
- Nguyên tắc trên hết : Hạn chế vừa sạc pin vừa sử dụng, đây chắc hẳn là nguyên nhân chính dẫn đến chai pin, vừa vào vừa ra thì chắc chắn là chai. Mình không bắt các bạn phải tắt máy rồi mới sạc, nếu có chuyện gấp hoặc cần thì bạn có thể vừa sạc vừa sài, vì nếu dùng để đánh word hay lướt web 1 chút thì bạn có thể, nhưng nếu sử dụng với cường độ cao như chơi game,..thì dẫn đến chai pin ngay. Tốt nhất là sạc xong rồi hãy dùng.
- Khoảng 2 ngày phải sử dụng pin: Tức là dùng pin để sử dụng, không cắm sạc liên tục trong 2 ngày.
- 1 ngày không được sạc pin quá 2 lần .( Nghĩa là sài hết pin rồi sạc) Sử dụng nhiều cũng chai!
- Nên lau chùi thường xuyên pin và chỗ gắn pin. (chùi KHÔ).
Đây là phần mềm, có thể bạn theo dõi để quản lí tốt hơn mình. :D
LINK
Mình sài ~5 năm rồi , giờ sử dụng để lượt web chỉ được 45p thôi (pin 6 cell) :(

Hướng dẫn bảo quản pin và quản lý pin hiệu quả Hướng dẫn bảo quản pin và quản lý pin hiệu quả Reviewed by thanhtranminh on February 17, 2014 Rating: 5

Business

Powered by Blogger.