Widget Recent Comment No.

[Phân tích thiết kế hệ thống thông tin] Tình huống 6: Mua bán nước giải khát của cửa hàng

[Phân tích thiết kế hệ thống thông tin] Tình huống 6: Mua bán nước giải khát của cửa hàng

Một cửa hàng mua bán nước giải khát cần tin học hóa việc mua bán nước giải khát của cửa hàng.
  • Cửa hàng buôn bán nhiều loại NGK của nhiều nhãn hiệu khác nhau. Khi khách đến mua hàng, cửa hàng sẽ kiểm tra trong kho số lượng các loại NGK khách yêu cầu. Nếu số lượng có đủ trong kho thì khách được giao hàng ngay cùng với hóa đơn tính tiền cần thanh toán. Nếu không đủ thì đối với các khách quen cửa hàng sẽ hẹn giao hàng vào một ngày khác.
  • Đối với khách vãng lai thì hóa đơn sẽ được thanh toán ngay, còn đối với các khách quen cửa hàng cho phép trả chậm và sẽ ghi nhận lại ngày khách trả tiền cho hóa đơn đã nợ.
  • Cuối ngày, cửa hàng sẽ kiểm tra hàng trong kho và quyết định cần mua thêm những mặt hàng nào. Mỗi loại nước giải khát cửa hàng chỉ mua của một nhà cung ứng. Với những hàng cần mua, cửa hàng sẽ lập đơn đặt hàng đến các nhà cung ứng. Mỗi ĐĐH có thể giao tối đa 3 đợt. Mỗi đợt giao hàng nhà cung ứng sẽ gởi kèm theo phiếu giao hàng, trên đó ghi Ngày giao, các mặt hàng được giao, số lượng và tiền phải trả.
Câu hỏi:
a)      Xây dựng mô hình quan niệm dữ liệu cho toàn hệ thống.
b)      Chuyển mô hình quan niệm dữ liệu trên thành mô hình quan hệ.

Phần mềm hổ trợ giúp bạn vẽ erd và dfd : Case Studio 2
download : link
Download :dự phòng

[Phân tích thiết kế hệ thống thông tin] Tình huống 6: Mua bán nước giải khát của cửa hàng [Phân tích thiết kế hệ thống thông tin] Tình huống 6: Mua bán nước giải khát của cửa hàng Reviewed by thanhtranminh on February 20, 2014 Rating: 5

Business

Powered by Blogger.