Widget Recent Comment No.

[Phân tích thiết kế hệ thống thông tin] Tình huống 3: Quản lý khách sạn

[Phân tích thiết kế hệ thống thông tin] Tình huống 3: Quản lý khách sạn 
Một khách sạn cần tin học hóa khâu quản lý tài sản và việc thuê mướn phòng trong khách sạn.
  • Mỗi phòng trong khách sạn đều có số phòng, số người ở tối đa và đơn giá thuê phòng tính theo ngày. Trong mỗi phòng đều có trang bị một số loại tiện nghi như: ti vi, tủ lạnh, điện thoại… Mỗi tiện nghi thuộc cùng một loại đều có một số thứ tự phân biệt với các tiện nghi khác trong cùng loại. Một tiện nghi có thể được sắp xếp trang bị cho nhiều phòng khác nhau, nhưng trong một ngày một vật dụng chỉ trang bị cho một phòng và đều có ghi nhận ngày trang bị tài sản cho phòng đó.
  • Khi khách đến thuê phòng, tùy theo số người mà bộ phận quản lý sẽ chọn phòng có khả năng chứa thích hợp. Đồng thời ghi nhận họ tên của những người thuê phòng, ngày bắt đầu thuê, ngày dự kiến kết thúc, ngày khách trả phòng thật sự.
  • Khách thuê phòng có thể sử dụng thêm các dịch vụ (như gọi điện thoại đường dài, thuê xe,…). Mỗi lần một khách hàng sử dụng dịch vụ, đều được hệ thống ghi nhận Loại dịch vụ khách đã thuê như: ngày sử dụng và số tiền sử dụng dịch vụ đó. Nếu trong một ngày khách thuê phòng sử dụng 1 dịch vụ nhiều lần thì tiền dịch vụ được cộng dồn thành 1 lần và tạo thành một bộ.

Câu hỏi:
a)      Xây dựng mô hình quan niệm dữ liệu cho toàn hệ thống
b)      Chuyển mô hình quan niệm dữ liệu trên thành mô hình quan hệ.

download : link
Download :dự phòng


[Phân tích thiết kế hệ thống thông tin] Tình huống 3: Quản lý khách sạn [Phân tích thiết kế hệ thống thông tin] Tình huống 3: Quản lý khách sạn Reviewed by thanhtranminh on February 20, 2014 Rating: 5

Business

Powered by Blogger.