[Phân tích thiết kế hệ thống thông tin] Tình huống 4: Quản lý việc thuê văn phòng ở cao ốc
[Phân tích thiết kế hệ thống thông tin] Tình huống 4: Quản lý việc thuê văn phòng ở cao ốc
Để quản lý việc
thuê văn phòng ở một cao ốc cần có các thông tin và các qui tắc quản lý sau:
- Mỗi tầng có nhiều phòng, mỗi phòng
có thể có các diện tích sử dụng khác nhau, có mã phòng dùng
để phân biệt.
- Khách hàng muốn thuê phòng thì phải
đến nơi quản lý tòa nhà
để tham khảo vị trí, diện tích phòng và giá cả. Giá cả phòng được ấn định
tùy theo độ cao, diện
tích sử dụng...
- Khách hàng đồng ý thuê thì sẽ làm
hợp đồng với bộ phận quản lý tòa nhà, khách có thể làm hợp đồng thuê cùng lúc nhiều phòng. Thời gian
của đợt thuê ít nhất 6 tháng và sau đó có thể gia hạn thêm. Khách phải
trả trước tiền thuê của sáu tháng đầu tiên, từ tháng thứ 7 nếu có thì
phải trả vào đầu mỗi tháng. Giá thuê phòng không kể chi phí điện và các
chi phí cho các dịch vụ khác nếu có. Tất cả vấn đề trên đều được nêu
trong nội dung hợp đồng.
- Ngoài ra, để đảm bảo an toàn, bộ
phận quản lý tòa nhà
cũng phải biết thông tin về các nhân viên làm việc ở các văn phòng trong
tòa nhà. Mỗi nhân viên
có một mã số để phân biệt, có hình ảnh của nhân viên, thuộc một công ty
nào, chức vụ, ở phòng mấy, tầng mấy... Khi một công ty có tuyển nhân viên
mới thì phải báo cáo thông tin về nhân viên đó cho bộ phận quản lý tòa nhà.
Câu hỏi:
a) Xây
dựng mô hình quan niệm dữ liệu (Mô hình thực thể kết hợp) cho hệ thống quản lý
trên.
b) Chuyển
mô hình quan niệm dữ liệu thành mô hình quan hệ.
download : link
Download :dự phòng
[Phân tích thiết kế hệ thống thông tin] Tình huống 4: Quản lý việc thuê văn phòng ở cao ốc
Reviewed by thanhtranminh
on
February 20, 2014
Rating: