Widget Recent Comment No.

[Phân tích thiết kế hệ thống thông tin] Tình huống 4: Quản lý việc thuê văn phòng ở cao ốc

[Phân tích thiết kế hệ thống thông tin] Tình huống 4: Quản lý việc thuê văn phòng ở cao ốc


Để quản lý việc thuê văn phòng ở một cao ốc cần có các thông tin và các qui tắc quản lý sau:

  • Mỗi tầng có nhiều phòng, mỗi phòng có thể có các diện tích sử dụng khác nhau, có mã phòng dùng để phân biệt.
  • Khách hàng muốn thuê phòng thì phải đến nơi quản lý tòa nhà để tham khảo vị trí, diện tích phòng và giá cả. Giá cả phòng được ấn định tùy theo độ cao, diện tích sử dụng...
  • Khách hàng đồng ý thuê thì sẽ làm hợp đồng với bộ phận quản lý tòa nhà, khách có thể làm hợp đồng thuê cùng lúc nhiều phòng. Thời gian của đợt thuê ít nhất 6 tháng và sau đó có thể gia hạn thêm. Khách phải trả trước tiền thuê của sáu tháng đầu tiên, từ tháng thứ 7 nếu có thì phải trả vào đầu mỗi tháng. Giá thuê phòng không kể chi phí điện và các chi phí cho các dịch vụ khác nếu có. Tất cả vấn đề trên đều được nêu trong nội dung hợp đồng.
  • Ngoài ra, để đảm bảo an toàn, bộ phận quản lý tòa nhà cũng phải biết thông tin về các nhân viên làm việc ở các văn phòng trong tòa nhà. Mỗi nhân viên có một mã số để phân biệt, có hình ảnh của nhân viên, thuộc một công ty nào, chức vụ, ở phòng mấy, tầng mấy... Khi một công ty có tuyển nhân viên mới thì phải báo cáo thông tin về nhân viên đó cho bộ phận quản lý tòa nhà.
Câu hỏi:
a)      Xây dựng mô hình quan niệm dữ liệu (Mô hình thực thể kết hợp) cho hệ thống quản lý trên.
b)      Chuyển mô hình quan niệm dữ liệu thành mô hình quan hệ.

download : link
Download :dự phòng

[Phân tích thiết kế hệ thống thông tin] Tình huống 4: Quản lý việc thuê văn phòng ở cao ốc [Phân tích thiết kế hệ thống thông tin] Tình huống 4: Quản lý việc thuê văn phòng ở cao ốc Reviewed by thanhtranminh on February 20, 2014 Rating: 5

Business

Powered by Blogger.